A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công văn số 1059 của UBND huyện Hưng Hà về việc hướng dẫn thủ tục cấp thẻ cho người lao động qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện công văn số 42/CV-BCĐ ngày 20/7/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình về việc hướng dẫn tạm thời quản lý người lao động quan chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, Công văn số 1056/UBND-YT của UBND huyện Hưng Hà về việc tăng cường quản lý, kiểm soát dịch Covid-19 từ tỉnh ngoài vào huyện và di biến động dân cư tại địa phương. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động quan lại các chốt kiểm soát dịch của Tỉnh trên địa bàn huyện. UBND huyện Hưng Hà đã có công văn số 1059/UBND-CA về việc hướng dẫn thủ tục cấp thẻ cho người lao động qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

                    Chốt kiểm soát dịch Covid 19 tại điểm Cầu Thái Hà

Trong đó công văn nêu rõ: UBND huyện là cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ, Công an huyện là đơn vị tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ. Hồ sơ cấp thẻ gồm có: Đối với người lao động đang thường trú, tạm trú ở địa phương ngoài tỉnh Thái Bình nhưng làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng trên địa bàn huyện  thì phải có xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi người lao động cư trú, lưu trú, xác nhận của doanh nghiệp  nơi người lao động làm việc , giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Safs- CoV2 thời gian không quá 7 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm. UBND các xã, thị trấn tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp, đơn vị và ký xác nhận để doanh nghiệp chuyển về Công an huyện, sau đó Công an huyện trình Chủ tịch UBND huyện ký và thực hiện bàn giao lại cho các doanh nghiệp và người lao động. Đối với người lao động là công dân của huyện Hưng Hà thường xuyên đi làm việc trong các doanh nghiệp tại các tỉnh lân cận thì cần phải có xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi người lao động cư trú, lưu trú; xác nhận của doanh nghiệp nơi người lao động đang làm việc, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Safs- CoV2 thời gian không quá 7 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm. UBND xã, thị trấn thẩm định hồ sơ của các doanh nghiệp và cùng chuyển về Công an huyện. Đối với người lao động tự do cần có giấy xác nhận của Trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nới người lao động cư trú, giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính trong thời gian 7 ngày. Tờ trình kèm theo danh sách  đề nghị cấp thẻ của UBND xã, thị trấn nơi người lao động cư trú, lưu trú. UBND huyện chuyển hồ sơ về Công an huyện để cấp thẻ, đồng thời có trách nhiệm nhận thẻ và chuyển thẻ cho người lao động, quản lý, giám sát chặt chẽ người lao động thuộc địa bàn, tránh việc sử dụng thẻ không đảm bảo đủ điều kiện, không đúng mục đích, không đúng đối tượng./.

 

Thu Uyên

Đài Truyền thanh - Truyền hình Hưng Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 929
Hôm qua : 775
Tháng 08 : 3.647
Năm 2021 : 191.513